Tin tức
Trang chủ
Tin trong nước
Tin thế giới
Sức khỏe & Đời sống
Hôn nhân & Gia đình
Thời trang & Làm đẹp
Mẹo vặt nội trợ
Thông tin cho bà mẹ mang thai và cho con bú
Thông tin bệnh tiểu đường
Thông tin bệnh tim mạch - Cao huyết áp
Thông tin cho bệnh yếu sinh lý
Thông tin cho bé yêu
Thông tin cho bệnh phong thấp
Thông tin cho bệnh dạ dày
Top 10 sản phẩm
01 Gà ác tiềm sâm, táo, sơn dược
02 Bồ câu nguyên con nấu cháo đậu xanh
03 Bồ câu nguyên con tiềm hạt sen
04 Bồ câu tiềm hạt sen nước cốt gà
05 Cháo bồ câu nguyên con
06 Gan lợn ninh thung dung
07 Gà ác tiềm bào ngư nước cốt gà
08 Gà ác tiềm sâm tươi
09 Súp óc heo
10 Thịt dê nhục thung dung
All-In-One New/Featured/TopTen/Random Products Module
  Mới 
New
Top 
Top Ten
Special 
Special
Random 
Random
 
Bồ câu tiềm thuốc
Bồ câu tiềm thuốc
VND 120.000


Bồ câu chưng ngũ vị
Bồ câu chưng ngũ vị
VND 150.000



Thỏ hầm khoai mài
Thỏ hầm khoai mài
VND 80.000



Cháo hà thủ ô, khoai mài
Cháo hà thủ ô, khoai mài
VND 27.000



Manufacturer Module


VirtueMart Search Module

Giỏ hàng của bạn

Giỏ hàng của bạn đang rỗng.
Chi tiền tỉ... gỡ dải phân cách PDF In E-mail
Người viết: Thuc Duong   
20/03/2013

Việc tháo bỏ dải phân cách giữa làn xe thô sơ và cơ giới trên Quốc lộ 5 là hợp lý. Hơn 1,4 tỉ đồng chi cho việc tháo dỡ, 41 tỉ đồng chi cho nâng cấp mặt đường

Mấy ngày qua, thông tin Sở GTVT tỉnh Hải Dương đề xuất chi 48 tỉ đồng chỉ để nhổ bỏ 17 km dải phân cách giữa làn xe thô sơ và làn xe cơ giới trên Quốc lộ 5 được dư luận hết sức quan tâm.
 
Một đoạn Quốc lộ 5 đã dỡ bỏ dải phân cách và thảm lại mặt đường.
Ảnh nhỏ: Dải phân cách lúc chưa được dỡ bỏ trên Quốc lộ 5
Ảnh: KIENTHUC.NET

Thông tin không chính xác (?!)

Sự việc bắt đầu từ việc 2 tờ báo có bài phản ánh việc Sở GTVT tỉnh Hải Dương đưa ra đề xuất duyệt kinh phí 48 tỉ đồng để nhổ bỏ dải phân cách giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới trên Quốc lộ 5 đoạn qua địa bàn tỉnh, tháo dỡ toàn bộ biển báo và bổ sung tôn lượn sóng tại một số vị trí… Theo tính toán của một tờ báo, để tháo dỡ mỗi mét dải phân cách trên quãng đường dài 17 km cần tới 3 triệu đồng; nếu cứ 2 m có một cọc cắm thì nhổ một cọc mất tới 6 triệu đồng. Hơn nữa, việc chi ra 48 tỉ đồng (khoảng 10% - 20% nguồn thu ngân sách của cả tỉnh) là một sự lãng phí. Ngay lập tức, những thông tin trên được lan truyền trên các diễn đàn, trở thành đề tài chỉ trích của cư dân mạng đối với tỉnh Hải Dương và Tổng cục Đường bộ.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, cho biết đây là những thông tin không chính xác. Theo ông Hiển, ngoài tháo bỏ dải phân cách giữa 2 làn xe còn phải thảm lại mặt đường.

Cần thiết và không lãng phí

Ông Nguyễn Đức Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT), cho biết Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ GTVT đã thống nhất phải tháo bỏ toàn bộ dải phân cách giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới trên Quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng) để bảo đảm an toàn cho phương tiện qua lại. “Thực tế cho thấy người điều khiển xe thô sơ không đi vào làn đường của mình mà cứ tràn ra làn dành cho ô tô, gây nguy cơ xảy ra tai nạn cao. Vì thế, chúng tôi thấy việc tháo bỏ là cần thiết” - ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, bề mặt làn đường dành cho xe thô sơ và xe cơ giới chênh lệch nhau khoảng 20 cm. Việc nâng nền đường xe thô sơ suốt 17 km và thảm lại mặt đường,… thì chi phí khoảng 48 tỉ đồng là không có gì cao hay lãng phí.

Trong khi đó, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương Lê Đình Long cho biết chi phí để nhổ hàng rào phân cách chỉ hơn 1,415 tỉ đồng, còn lại là số tiền để nâng mặt đường làn xe thô sơ rồi thảm lại hết hơn 41 tỉ đồng, khoảng 2,7 tỉ đồng để làm lại hệ thống rào chắn,… “Tiền thi công được lấy từ dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường Quốc lộ 5 do Tổng cục Đường bộ chủ trì thực hiện, lấy từ ngân sách Nhà nước thu được từ Quỹ Bảo trì đường bộ” - ông Long nói.
 
< Trước   Tiếp >